Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2019

Phần mềm dịch tiếng Trung Tummo Translator


Chắc chắn bạn đã từng sử dụng cụ dịch từ tiếng Trung sang tiếng Việt của Google. Ngoài việc hỗ trợ dịch rất nhiều ngôn ngữ, trong đó có tiếng Trung. Tuy nhiên, Google Transte vẫn còn khá nhiều nhược điểm, trong đó nhược điểm lớn nhất của nó là không có sự tùy biến dành cho cá nhân.

Vì sao chúng ta lại cần một phần mềm dịch Trung Việt có sự tùy biến cá nhân cao?

Có thể bạn chưa biết, số lượng các bạn trẻ có nhu cầu đọc truyện ngôn tình Trung Quốc rất là lớn. Sự xuất bản chậm chạp của hệ thống sách giấy hầu như không thỏa mãn nhu cầu khát sách truyện của nhiều bạn trẻ, thế nên nhiều bạn đành tìm đọc truyện qua các nguồn online.


Tuy nhiên, trước nhu cầu "tiêu thụ" truyện quá lớn, không có đủ nguồn nhân lực dịch giả chính thống. Nhiều bạn đã tự tìm cách dịch truyện qua các công cụ tự động, trong đó có sự dụng Google Translate.

Như đã nói ở trên, do nhược điểm của Google Translate là không thể tùy biến cho nhu cầu cá nhân nên có một số phần mềm dịch tự động được lập trình để thay thế Google Translate. Tuy nhiên, hầu như hiện nay rất hiếm có một phần mềm dịch tiếng Trung nào được đánh giá có kết quả dịch vượt trội và mẫu mực.

Nhưng nếu bạn chỉ cần chấp nhận một bản dịch với chất lượng vừa phải thì có ít nhất 2 phần mềm có thể đáp ứng nhu cầu này của bạn. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi chỉ giới thiệu về phần mềm dịch Trung Việt Tummo Translator. Về các phần mềm khác, bạn có thể xem trong bài viết: 2 phần mềm dịch tiếng Trung miễn phí.

Theo như giới thiệu từ trang chủ, phần mềm dịch Trung Việt Tummo Translator ban đầu được tích hợp trong phần mềm kiểm tra chính tả Tummo Spell 2016, tuy nhiên, sau khi phần mềm Tummo Spell được tách riêng ra thành công cụ chuyên check lỗi chính tả thì chức năng dịch Trung Việt không còn được phát triển.

Mãi đến năm 2019, chức năng dịch Trung Việt mới được tách ra thành lập một phần mềm độc lập với tên gọi Tummo Translator.

Kế thừa sự phát triển từ chức năng dịch tự động Trung Việt trong phần mềm trước, phần mềm dịch Trung Việt Tummo Translator ngoài chức năng dịch tiếng Trung phồn thể sang tiếng Việt còn bao gồm nhiều chức năng mạnh mẽ khác như: phân tách nhóm từ tiếng Trung, chuyển mã từ giản thể sang phồn thể và ngược lại, chuyển đổi sang mã pinyin, hiển thị từ điển giảng nghĩa cho từ vựng, cho người dùng được tùy nghi biên soạn và bổ sung từ điển;

Hiện tại, phần mềm dịch Trung Việt Tummo Translator có phiên bản 1.0.2. Trong tương lai chắc chắn nó sẽ có những cập nhất với nhiều chức năng hữu ích hơn.

Hiện tại, bạn có thể tải phần mềm dịch Trung Việt tại trang chủ với đường link bên dưới:

Link: Phần mềm dịch tiếng Trung sang tiếng Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét