Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2019

Cách tìm font chữ đẹp

Trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, đối với người nghệ sĩ, để tạo ra một sản phẩm gây ấn tượng với người tiêu dùng, để đạt được ấn tượng tiếp thì thì người họa sĩ phải cẩn thận trong từng chi tiết.



Đồng hành đó, làm sao để chọn một font chữ đẹp, phù hợp với bố cục chung của toàn thể chi tiết sản phẩm là điều bắt buộc. Nhưng làm sao để có thể lựa chọn cho mình một font chữ đẹp, đạt thẩm mỹ chắc chắn là việc rất khó.

Để đồng hành cùng bạn, trong bài viết dưới đây chúng tôi trình bày vài thông tin hữu ích để bạn có thể lựa chọn một font chữ đẹp cho công việc thiết kế.

Nhân loại biết dùng font chữ từ khi nào?

Theo các tài liệu lịch sử, ngay từ thế kỷ 15, các nghệ sĩ người châu Âu đã tìm cách thiết kế font chữ để trình bày các sản phẩm quảng cáo.

Chắc chắn rằng, các font chữ hiện tồn trong các thế kỷ trước là font chữ vẽ tay. Chúng thường được dùng cho các biển quảng cáo ngoài trời, các tờ rơi quảng cáo... 

Nhưng thật sự không ngờ, sự thẩm mỹ, sức hút và sự ấn tượng do các font chữ xây dựng đã cuốn hút các nghệ sĩ đồ họa, Thế là giới nghệ sĩ khi thiết kế quảng cáo đã chú ý nhiều hơn tới các font chữ, từ đó font chữ có một tươi lai phát triển rực rỡ hơn, mà ngay cả những người đi tiên phong cũng chưa hề mườn tượng ra được.

Chẳng hạn, ngày nay font chữ đã xuất hiện trên máy tính với nhiều style khác nhau, từ font viết tay, font thư tháp... 

Làm sao để chọn một font chữ đẹp?

Chúng ta đều biết rằng, số lượng font chữ ngày nay có trên máy tính đã vượt qua con số hàng triệu font. Giữa một rừng font chữ, làm sao để lựa chọn một font chữ đẹp để sử dụng mà không mất nhiều thời gian để lựa chọn?

Nếu có ai thắc mắc, đâu là một font chữ đẹp thì chắc chắn rằng, đa số các nghệ sĩ được hỏi đều sẽ trả lời: Rất khó để xác định đâu là một font chữ đẹp.

Nhưng để xác định một font chữ đẹp bạn có thể dùng một số yếu tố để xác định.

Thứ nhất, font chữ đẹp là font chữ có sự cân xứng và trong một bố cục chung nó phải thể hiện được vai trò truyền tải thông điệp hoặc sự ấn tượng. 

Thứ hai, mỗi loại font chữ đều có vẻ đẹp riêng của nó và nó phải là một phần hài hòa trong một thiết kế tổng thể. 

Với một tài liệu thiết kế, để một font chữ tạo được hiệu ứng, người nghệ sĩ trước hết phải xem font chữ có hòa hợp với ý tưởng, với nội dung mà mình muốn thể hiện hay không. Đôi khi việc lựa chọn sai một font chữ sẽ làm hỏng hoàn toàn một bố cục mà bạn đã dày công thiết kế. 

Ví dụ, khi thiết kế web người nghệ sĩ sẽ lựa chọn các font chữ không gạch chân, trong khi đó trong lĩnh vực in ấn thì font chữ có gạch chân thường được ưu tiên lựa chọn. 

Việc lựa chọn một font chữ để cho có sự hài hòa còn thể hiện tài năng của người nghệ sĩ đồ họa, thậm chí có trường hợp người ta thiết kế một font chữ riêng dành riêng cho doanh nghiệp. 

Nguồn: https://medium.com/@hien.ho.phong/c%C3%A1ch-t%C3%ACm-font-ch%E1%BB%AF-%C4%91%E1%BA%B9p-cho-c%C3%B4ng-vi%E1%BB%87c-519233027530

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét